วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

หลวงพ่อกำจัด วัดป่าสัก จ.ชัยนาท


        พระครูสุจิตตสังวรคุณ หรือที่ศิษยานุศิษย์และชาวบ้านทั่วไปเรียกท่านว่า "หลวงพ่อกำจัด" ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสัก (ธ) และดำรงตำแหน่งในทางปกครองคณะสงฆ์เป็นเจ้าคณะอำเภอจังหวัดชัยนาท ฝ่ายธรรมยุตินิกาย
        ท่านเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2503 ที่บ้านวังนาก อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย โยมพ่อเป็นชาวอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โยมแม่เป็นชาวตำบลห้วยกรดพัฒนา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
        หลวงพ่อกำจัดได้อุสมบทเมื่อปี พ.ศ. 2526 ณ วัดดงหมี อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก และได้จำพรรษาอยู่ ณ วัดดงหมี เป็นเวลาหลายพรรษา จนสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก ต่อมาเมื่อปี 2537 ได้ญัตติกรรมเป็นพระภิกษุในสายธรรมยุติ ณ วัดเทพกุญชรวราราม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยมีพระมงคลธรรมภาณี (หลวงปู่มัง ศิษย์หลวงปู่มั่น หลวงปู่อ่ำ) อดีตเจ้าคณะจังหวัดลพบุรีเป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าอาวาสวัดเทพกุญชรวราราม หลวงพ่อกำจัดท่านได้ศึกษากรรมฐานตลอดจนพุทธาคมกับหลวงปู่มังจนมีภูมิรู้ภูมิธรรมตามสมควรแล้วจึงได้ออกเดินธุดงค์จากจังหวัดลพบุรีมาถึงที่หลังวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยนาท ท่านจึงได้หยุดพักปักกลดบริเวณทุ่งนาที่เป็นป่าสักซึ่งเป็นที่ดินของ นายสมาน - นางอารีย์ ภูมิเมือง ต่อมาได้มีโยมยุพิน อมาตยกุล มีจิตศรัทธาซื้อที่ดินถวาย จำนวน 12 ไร่ หลวงพ่อจึงได้เริ่มสร้างวัด และถาวรวัตถุต่างๆ พร้อมกับดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสักรูปแรก หลวงพ่อท่านมีลูกศิษย์มากมายและได้สร้างวัตถุมงคลไว้หลายรุ่น จนเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักสะสมพระเครื่อง และวัตถุมงคล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น